Những Giá Trị Lợi Ích Khi Du Học Mỹ

Du học là một xu hướng mới đang rất phát triển ở Việt Nam hiện nay và rất được các em học sinh quan tâm, nhất là các em học sinh lớp 12 sắp hoàn tất chương trình giáo dục trung học phổ thông. 

Là một cường quốc về kinh tế, quân sự, kỹ thuật, du học Mỹ là một trong những điểm đến hàng đầu về du học hiện nay.


du hoc my

       Giáo dục đại học ở Mỹ hướng tới việc đào tạo sinh viên một cách toàn diện, thể hiện rõ nét nhất trong cấu trúc chương trình học. Tại Mỹ, sinh viên phải thực hiện các bài kiểm tra định kỳ, kết hợp với các bài nghiên cứu độc lập hoặc tham gia cùng các giáo sư. Sinh viên phải tự mình tìm đề tài, lên kế hoạch nghiên cứu và thực hiện đúng hạn. Họ phải hết sức nỗ lực phấn đấu và có tinh thần tự giác cao mới có thể đạt kết quả tốt trong việc học. Hơn nữa, lớp học ở Mỹ, nhất là ở các trường tư, thường chỉ có trung bình 30-50 sinh viên. Vì vậy, họ được tạo điều kiện và được khuyến khích tiếp cận, học hỏi và trao đổi với giáo sư về mọi vấn đề cả trong học tập và cuộc sống hàng ngày.

        Là siêu cường quốc hàng đầu thế giới về kinh tế, quân sự và kỹ thuật , không thể phủ nhận rằng bằng cấp của các trường đại học Mỹ rất được coi trọng trên thế giới. Tuy nhiên, giá trị tấm bằng còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác như danh tiếng của trừơng, chuyên ngành và kết quả học tập của sinh viên.

      Du học tại các nước phát triển nói chung cũng như tại Mỹ nói riêng không chỉ mang lại cho bạn những tấm bằng có giá trị, mà những trải nghiệm còn cho thấy bạn là ai. Sống và học tập tại một đất nước khác - đặc biệt nơi mà bạn ít được sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình - là một sự thử thách, đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực và một thái độ tích cực. Đây sẽ là những hình trang tốt nhất đi theo bạn suốt một chặn đường dài.